Thực hiện Kế hoạch số 200/KH-MNPTA ngày 15 tháng 8 năm 2022 của Trường Mầm non Phú Thành A, về việc triển khai nội dung tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen đọc, viết và toán cho trẻ mầm non năm học 2022-2023.
Trường Mầm non Phú Thành A tiến hành tổ cức Tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen đọc, viết và toán cho trẻ mầm non vào ngày 18,19 tháng 8 năm 2022. Tham dự buổi tập huấn có 25 Cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường tham dự.
Khai mạc buổi tập huấn bà Nguyễn Như Hằng Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo buổi tập huấn trong 2 ngày tập huấn với mục đích giúp giáo viên nắm bắt và tiếp cận với nội dung cũng như phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen đọc, viết và toán cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục hàng ngày tại nhóm lớp, và 2 ngày tập huấn các giáo viên tham gia tích cực và tham gia phát biểu trong quá trình thảo luận và làm việc nhóm trong 2 ngày tập huấn đạt được hiệu quả trong năm học 2022-2023.
(Hình ảnh phát biểu chỉ đạo tập huấn)
Tại buổi tập huấn Cán cán bộ quản lý, giáo viên được nghe báo cáo viên giới thiệu về SCI và dự án; giới thiệu về ELM, giới thiệu bộ công cụ và 7 cuốn sách; làm quen với đọc viết (EL), kỹ năng làm quen với toán (EM); sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Qua đó, giúp cán bộ quản lý và giáo viên tiếp cận với các dịch vụ mầm non thông qua việc áp dụng phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non và nắm vững hơn những nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn dựa theo nghiên cứu bài học. Giáo viên tham gia thực hiện các nội dung như kể truyện tương tác, làm tranh truyện khổ giấy A3; tham gia các trò chơi ở quyển sách số 7.
(Hình ảnh giáo viên tham gia các nội dung tập huấn)
Qua 2 ngày tập huấn giáo viên của nhà trường nắm bắt kịp thời và tiếp thu những nội dung tập huấn với tinh thần thoải mái, tích cực tham gia thảo luận các nội dung của 2 ngày tập huấn và áp dụng vào thực tiển trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ tại nhóm lớp trong thời gin tới./.