Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” giáo dục mầm non cấp huyện năm học 2019 – 2020

PHÒNG GD-ĐT TAM NÔNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN PHÚ THÀNH A

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

–––––––––––––––

–––––––––––––––––––––––––––

PHIẾU CUNG CẤP THÔNG TIN, DỮ LIỆU

CHO CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

(Về công tác truyền thông)

­––––––––––––––––

  1. Tên đơn vị gửi: Trường MN Phú Thành A.
  2. Thời gian gửi: Ngày 10/12/2019.
  3. Tin thuộc loại: Tin phong trào hội thi.
  4. Thông tin:
  5. Tên tiêu đề tin cần đăng: Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” giáo dục mầm non cấp huyện năm học 2019 – 2020.
  6. Nội dung:

Thực hiện công văn số 1072/KH-PGDĐT-GDMN ngày 01 tháng 11 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Nông về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi giáo dục mầm non huyện Tam Nông năm học 2019 – 2020

Trường Mầm non Phú Thành A tham dự Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” giáo dục mầm non cấp huyện năm học 2019 – 2020 có 03 giáo viên tham dự với thời gian như sau:

+ Dự khai mạc hội thi vào ngày 04/12/2019

+ Thi thực hành lên tiết dạy ngày 09/12/2019

+ Trình bày báo cáo biện pháp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em (Nội dung này thi sau khi các trường bạn đã thi phần thực hành xong)

* Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” giáo dục mầm non cấp huyện nhằm mục đích:

– Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi GDMN và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành;

– Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp;

– Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo; khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong hoạt động dạy học.

* Yêu cầu

– Dựa trên nguyện vọng tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia hội thi.

– Đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng và khách quan.

* Nội dung thi

– Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể đối với giáo viên mầm non theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Các hoạt động thực hành tham gia hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng trẻ em của lớp. Không được dạy thử hoạt động thực hành tham gia hội thi ở bất cứ đâu trong năm học tổ chức hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 03 ngày trước thời điểm thi dạy.

– Trình bày biện pháp thực hiện có hiệu quả nhất trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng báo cáo không quá 30 phút, sử dụng công nghệ thông tin để trình bày. Biện pháp được báo cáo trực tiếp trước Ban giám khảo và chưa được báo cáo ở bất cứ đâu, chưa được dùng để xét duyệt thành tích cá nhân trước đó.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI THI

5acc626c6156a6e9b4d25c74cefdbccd9ebd40268be03e2e9b56410fc91ba6f6

 

Dự khai mạc và bốc thăm thứ tự thi, lĩnh vực dự thi

IMG_2664IMG_2663IMG_2665IMG_2661

 

 

        

 

Hình ảnh thực hành lên tiết dạy

 

 

Qua hội thi giáo viên học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm để áp dụng thực tế vào nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ ở trường, cũng như học hỏi được rất nhiều cái hay, cái mới từ các trường bạn đến tham gia hội thi phần thi trình bày biện pháp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

Thông qua hội thi đã mang lại một phong trào thi đua lập thành tích chuyên môn một cách sôi nổi trong nhà trường. Qua đó đánh giá được khả năng học tập, mức độ tiếp thu, phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ và sự tự tin, nắm vững chuyên môn của giáo viên.

Lưu Thị Ngọc Giếng – P.HT Trường MN Phú Thành A.